Header Ads

Breaking News
recent

Những chú ý về việc xây dựng hồ ca koi

Hồ cá ngoài trời kết hợp non bộ, tiểu cảnh nuôi cá gáy, cá Koi, cá tai tượng v.v...
thông thường cái hồ này có chiều sâu trong khoảng 80 cm đến 100 cm và đáy hồ được ngoài mặt theo kiểu lòng chảo. Hồ cá to nhỏ tùy theo diện tích khuôn viên, có thể trong khoảng vài m3 tới vài chục, hoặc cả trăm m3 nước.
1 nhân tố rất quan trọng là hồ phải có hệ thống lọc nước hồ cá đúng tiêu chuẩn. Bao gồm phải phòng ban hút, thổi luồng, xả tràn, hệ thống oxy cấp cho cá mới hạn chế được hồ cá bị đục nước sau này.

Buớc 1: ngoài mặt phác thảo ý tưởng về kiểu dáng hồ, tiểu cảnh v.v...dựa trên giá tiền đầu tư, diện tích sân vườn và phong cách, kiểu hồ mong muốn của chủ nhà, bên kiểu dáng sẽ giải đáp và có giải pháp cụ thể và ra bản vẽ sắp xếp mặt bằng, hoặc bản vẽ phối cảnh nếu như chủ nhà đề nghị (thông thường có tính phí)
Bước 2: Sau khi có bản vẽ thì triển khai thi công, Đào hồ chính và hồ phụ tức hồ lọc, nơi xử lý nước tuần hoàn cho hồ cá và thi công phần thô của hồ (xây dựng bằng gạch hoặc bê tông cốt thép).
Bước 3: kiểu dáng hệ thống đường ống khoa học, bơm, hút, thổi luồng, xả tràn, sắp đặt con đường ống âm tường chờ sẵn đấu nối bộ lọc nước.
Bước 4: Tiến hành tiếp bước vun đắp hoàn thiện hồ cá. Xử lý chống thấm nước và công đoạn hậu kỳ chỉnh trang hoàn tất hồ cá.

Bước 5: thực hành việc trang trí theo phối cảnh bản vẽ hoặc theo ý thích chủ nhà. Việc này kết hợp có bản vẽ thì các các con phố ống thác nước hoặc hệ thủy sinh đi kèm sẽ tiện dụng hơn. Chung cục là hoàn tất, chạy thử nước vận hành, nuôi cấy vi sinh và chuẩn bị thả cá.
Trên đây là 5 bước cơ bản bắt buộc có khi chúng ta bắt tay làm 1 hồ cá ngoài trời, cho dù là nuôi mẫu cá gì. Nếu như ko có sự chuẩn bị phải chăng ngay trong khoảng đầu, việc xây hồ cá ngoài trời tùy tiện ko có sự tính toán trước về hệ thống lọc nước cho hồ cá sẽ tạo cho gia chủ rộng rãi rắc rối về sau lúc cá đã thả xuống hồ. Những hồ cá ngoài trời đã đưa vào sử dụng ngẫu nhiên có hệ thống lọc chúng ta phải đối đầu với gần như hiện tượng: bể cá thường xanh màu tảo, nhiều cặn trong hồ, bể rất bẩn, và cá thường xuyên mắc bệnh rồi chết dần.
Để có chất lượng nước thấp, hồ trong, sạch, cá khỏe, hồ cá ngoài trời nên được mẫu mã từ đầu với những công nghệ thu cặn, tạo luồng trong bước 3 như trên được thi công ngay trong công đoạn làm hồ cá sẽ tối ưu về kỹ thuật. Giảm thiểu tùy tiện xây hồ xong chỉ với một van xả đáy rồi thả cá nuôi sau đấy mới nảy sinh vấn đề thì rất phiền phức.
bởi vậy hãy gọi cho chúng tôi khi có ý định làm cho khu vườn nhà mình một hồ cá ngoài trời.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.