Header Ads

Breaking News
recent

Thiết kế góc sân vườn đẹp cho người bận rộn

Một không gian xanh để trải nghiệm những phút giây thư giãn và nghỉ ngơi sau những bận rộn của cuộc sống là mơ ước của bất cứ gia chủ nào. Bằng việc tân trang lại mảnh vườn nho nhỏ trong nhà để biến nơi đó thành nơi lý tưởng để biến những mong muốn của bạn thành sự thật.
Có những mẹo vô cùng đơn giản nhưng rất hữu ích để giúp cho sân vườn đẹp trở nên ấn tượng và độc đáo hơn, giúp gia đình bạn có không gian sinh hoạt ngoài trời thật sự thú vị.
Các yếu tố chính bạn cần quan tâm khi thiết kế sân vườn chính là cảnh quan, kết cấu kiến trúc, chi tiết trang trí thêm phần bắt mắt. Nhưng những sáng tạo mới lạ trong thiết kế cảnh quan ngoại thất, là một trong những cách tạo điểm nhấn cho không gian ngoài trời.
Nếu bạn biết cách phân chia khu vực chức năng ngoài trời một cách hợp lý thì sẽ cho sân vườn nhà bạn có cấu trúc đẹp mắt, bài trí gọn gàng, cuốn hút, tạo ấn tượng cho khách đến chơi nhà. Khu vực sinh hoạt của gia đình có thể tách rời với phần còn lại của mảnh vườn. Phần đó bạn có thể trồng những bông hoa rực rỡ hoặc đặt những chậu cây cảnh đẹp mắt xung quanh không gian thư giãn của mình.
Những bức tường xung quanh sân vườn trong thiết kế sân vườn cũng giúp cho cảnh quan thêm tinh tế. Thay vì những bức tường trắng đơn điệu, thô cứng, bạn có thể làm bức tường gỗ với nhiều màu sắc khác nhau, hoặc bạn có thể làm bức tường xanh đẹp mắt bằng cách trồng cây trên tường hoặc trang trí bằng các loại cây dây leo, họa tiết, hoa văn độc đáo, đảm bảo sẽ gây ấn tượng cho người thưởng thức.
Ngoài nội thất trong nhà thì sân vườn cũng là một phần quan trọng trong không gian sinh hoạt hằng ngày của con người. Để có không gian ngoài trời dễ chịu, tránh khỏi ánh nắng gay gắt của bên ngoài thì bạn nên lắp đặt hệ thống mái che, hoặc bạn có thể lợi dụng bóng râm của cây xanh hoặc giàn cây leo bên trên cũng khiến không gian ngoài trời trở nên mát mẻ và thơ mộng. Hồ cá trong sân vườn cũng là một lựa chọn tuyệt vời giúp điều hòa không khí và làm đẹp sân vườn, hơn nữa còn có lợi về phong thủy. Hãy sử dụng những gợi ý trên đâ để giúp gia đình bạn có những giây phút thoải mái nhất khi nghỉ ngơi, thư giãn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.